รู้จัก เบกกิ้งโซดา น้อยไปซะแล้ว

วันนี้อยากนำเสนอ ความเป็นแม่บ้านแม่เรือนนิดนึงค่ะ... ไม่พูดพล่ามทำเพลงล่ะนะ อิอิ .. มีใครรู้จัก เบกกิ้งโซดา บ้างคะ แน่ะ! ต้องมีทั้งคนที่รู้จักและไม่รู้จักแน่นอน (เพราะแม่บ้านมือใหม่อย่างเราก็เพิ่งรู้จักไม่นานหุหุ) อยากบอกว่า เบกกิ้งโซดา ก็คือ ผงฟู ที่นิยมเอามาทำขนมนั่นล่ะค่ะ

หลายคนคงเคยได้ยินสรรพคุณกันมาบ้างแล้ว เพราะเจ้าเบกกิ้งโซดาเนี่ย มันไม่ธรรมดาเลยจริงๆ พับผ่าสิ ยังกับผงวิเศษยังไงยังงั้นเจ้าค่ะ (ไม่ใช่ผงวิเศษทาแก้สิวนะคะ) สารพัดประโยชน์จนน่าตกใจ ตอนที่รู้จักกันแรกๆ อ่านในเน็ตนี่ล่ะค่ะ แล้วก็ไปตามหาจนเจอเธอ วางแอบๆอยู่แถวชั้นแป้งทำขนม  ตอนนี้สนิทซี้ปึ้ก นึกอะไรไม่ออกก็หยิบเจ้าเบกกิ้งโซดานี่ล่ะค่ะมาใช้ เรียกว่า เป็นของใช้จำเป็นประจำบ้าน ขาดไม่ได้แล้วค่ะ



เอาประโยชน์ตามที่รู้ ที่เห็น และที่ใช้จริงมานำเสนอละกันนะคะ ของดีต้องบอกต่อ อยากให้มีไว้ใช้ในบ้านทุกครัวเรือน รับรองประโยชน์เธอช่างล้นหลาม แทบนับไม่ถ้วนเลยทีเดียวค่ะ  ^_^  เช่น..

1. ใช้ล้างผักผลไม้  โดยเอาเบกกิ้งโซดาประมาณครึ่งช้อนโต๊ะ ผสมกับน้ำ กะพอท่วมผักผลไม้ที่เราต้องการล้าง แช่ทิ้งไว้ 15 นาที แล้วล้างน้ำเปล่าอีก 2 ครั้ง สามารถลดสารพิษได้ 90 %เลยนะคะ  อันนี้ทำประจำค่ะ เพราะทำกับข้าวกินเองบ่อยๆ ปลอดภัยสบายใจจริงเอย

2. ใช้ขัดผิวหน้าและผิวกาย ขัดร่วมกับสบู่ หรือล้างตัวเสร็จแล้ว เอามาผสมกับครีมขัดผิวก็ได้ ทำให้ผิวนุ่มลื่นมากๆ ผิวสดใส ฟินสุดๆค่ะ

3. ใช้ผสมผงซักฟอกเวลาซักผ้า แช่ทิ้งไว้ซัก 15 นาที เพื่อผ้าสีสดใส และลดกลิ่นอับได้เป็นอย่างดีค่ะ ชอบมากๆ ใช้ทุกครั้งที่ซักผ้า ไม่ต้องกังวลเรื่องกลิ่นอับเลยค่ะ

4. ทำให้เค้กฟูนุ่ม  ใส่ไข่เจียวนิดหน่อยก็ฟูหอมอร่อยน่ากิน แถมยังใช้หมักหมูให้นุ่มอีกด้วย

5. เบกกิ้งโซดาผสมกับน้ำส้มสายชู ใช้เช็ดคราบไขมัน  ทำความสะอาดเครื่องครัว เครื่องใช้ในบ้านได้
 สะอาด ปลอดภัย

6. ใช้ผสมกับยาสีฟัน ขัดฟันขาวสะอาด ลดกลิ่นปากได้

7. ใช้ผสมน้ำอุ่นแช่แปรง  หวี ฟองน้ำแต่งหน้า ทำให้คราบต่างๆหลุดออกได้ง่าย

8. เทเบกกิ้งโซดาใส่ในถ้วย แล้วเอาไปวางด้านในสุดของตู้เย็น ช่วยดับกลิ่นอับได้

9. ผสมกับแชมพูสระผม ช่วยขจัดสารพิษตกค้างจากผลิตภัณฑ์แต่งผม ทำให้ผมและหนังศีรษะสะอาด

10. ขจัดคราบของเครื่องใช้ที่เป็นโลหะ ฟอร์ไมก้า สแตนเลส พลาสติก โครเมี่ยม ยกเว้นอะลูมิเนียม

11.ขจัดรอยไหม้ของหม้อหรือกระทะ ให้เลือนหายได้อย่างง่ายดาย

ฯลฯ  (ขอใช้ตัวช่วยหน่อยนะ ประโยชน์เยอะมากอ่ะ^^")

นี่แค่ยกตัวอย่างนะคะเนี่ย ที่บอกมาเป็นวิธีใช้เบกกิ้งโซดาในชีวิตจริง เล่นจริง เจ็บจริง ไม่ใช้สแตนอินนะคะ อิอิ  คือว่า เป็นผงวิเศษที่ต้องมีติดบ้านค่ะ ซื้อมาทีก็ 2-3 ถุง เทแบ่งใส่กระปุก เอาวางไว้ในครัวกระปุกนึง ไว้ในห้องน้ำกระปุกนึง แบบว่า อยากใช้เมื่อไหร่ก็หยิบมาใช้ได้ทันท่วงทีค่ะ  ของดีราคาถูก แถมสารพัดประโยชน์ขนาดนี้ คุณแม่บ้านควรมีติดบ้านกันไว้นะคะ  เชื่อสิคะ ใช้แล้วจะติดใจ จนอดร้องไม่ได้ว่า Oh My God มันยอดมากค่า 555

                                                                                                                                       Naru.

Comments

Popular posts from this blog

กินหัวปลี เพิ่มคัพ C กันมั๊ย

วิธีทำหมูส้ม

บำรุงผิวสวย ด้วยกะทิ