กินหัวปลี เพิ่มคัพ C กันมั๊ย

ไม่ได้อ่านผิดนะคะ ถ้าคุณรู้จัก หัวปลี แต่ใครจะรู้บ้างว่า เจ้าหัวปลี ที่เรากินแกล้มกับผัดไทย หรือที่เค้าเอาไว้ใส่ในแกงเลียงนี่แหละ นอกจากมันจะมีสรรพคุณในการบำรุงน้ำนมแม่แล้ว ยังช่วยให้หน้าอก หน้าใจของสาวๆอย่างเราๆ กระชับและเต่งตึงขึ้นได้  ยิ่งรับประทานบ่อยๆ ก็มีโอกาสที่หน้าอกของเราจะเพิ่มขนาดไซส์ให้ดูมๆ ขึ้นอีกด้วย


อ๊ะๆ อย่าบอกว่าไม่เชื่อ ถ้าคุณยังไม่ได้ลอง เพราะตอนนี้ หัวปลี กลายเป็นอาหารประจำบ้านของฉันไปซะแล้วค่ะ เรียกได้ว่า เจอหัวปลีที่ไหน ฉันก็วิ่งเข้าใส่ แทบจะเหมาหมดร้านเลยค่ะ หุหุ บางคนอาจจะไม่ชอบรสชาติที่ฝาดเฝื่อนของมัน แรกๆก็คิดแบบนั้นเหมือนกันค่ะ เวลากินหัวปลีที่ร้านผัดไทย มักจะเหนียวๆ ไม่สด  แต่พอเอามาทำกินเอง หั่นแล้วแช่น้ำมะนาวผสมน้ำส้มสายชู ยิ่งทิ้งไว้นานๆ มันกรอบ เคี้ยวมันมากๆ แทบจะเอามาเป็นของกินเล่นของฉันเลยทีเดียว

ยังไม่ได้บอกถึงความมหัศจรรย์ของหัวปลีเลย สาวๆคงใจจดจ่อว่ามันจะได้ผลเร้อ... จริงๆตอนที่กินก็ไม่ได้คิดอะไรหรอกค่ะ แค่รู้สึกว่ามันอร่อยดี เลยกินมันทุกวัน ตอนนี้ก็เดือนกว่าแล้ว อุแม่จ้าว! ปกติเป็นสาวคัพ B (บอกตามตรงนะคะ บางทีก็ไม่เต็มคัพหรอกค่ะ อาศัยดันๆ ให้มันดูมๆ น่ะอิอิ)  ตอนนี้มาจับดู เฮ้ย..ทำไมมันเต็มไม้เต็มมือขนาดนี้ แถมเวลาใส่เสื้อในก็แทบไม่ต้องดันอะไรมาก มันพอดีเป๊ะ แถมแอบล้นขึ้นมาอีกตะหาก ไม่ได้ทะลึ่งนะคะ ไม่เกิดกับตัวเองก็ไม่เชื่อเหมือนกัน หัวปลีเพิ่มคัพให้เฉยเลย



หัวปลีน่ะมีประโยชน์มากมาย ปลอดภัยจากสารเคมี และยังไม่เห็นข้อเสียอะไรเลย แถมกินดิบกินสุกก็ได้  แต่ก็อย่างว่านะคะ อะไรที่เรากินซ้ำๆบ่อยเกินไป อาจมีผลข้างเคียงหรือเปล่าเราก็ไม่รู้ ตอนนี้เลยตั้งใจว่า จากกินทุกวัน ก็ลดลงมาเป็น อาทิตย์ละ 6 วันแทน อิอิ คือกลัวมันจะไม่ต่อเนื่องอ่ะค่ะ แค่วันเดียวไม่ได้กินก็จะขาดใจแล้ว คิดถึงสุดๆ (เว่อร์ไปมั๊ย หุหุ)  คือต้องหาเรื่องกินมันให้ได้อ่ะค่ะ จะกินกับน้ำพริก เอาไปต้ม หรือกินแกล้มกับผัดไทย ดิฉันก็เอาหัวปลีมาจัดการวันละหัวเลยทีเดียว สะใจกันไป

สาวๆคนไหนจะทดลองบ้างก็ได้นะคะ สรรพคุณที่นอกจากบำรุงน้ำนม  ช่วยให้นมต้มตูมตามขึ้นแล้ว  ยังช่วยป้องกันโรคกระเพาะ แก้ร้อนในได้อีก ใครมีฝีมือทำอาหารก็เอาหัวปลีไปดัดแปลงเป็นอาหารจานโปรดของคุณได้ เช่น ยำหัวปลี แกงเลียง หัวปลีชุบแป้งทอด ฯลฯ แล้วแต่จะครีเอทกัน แต่ที่แน่ๆ ตอนนี้ดิฉันกำลังมุ่งมั่นในการกินหัวปลี เพื่ออัพขนาดไซส์จากคัพ B เป็นคัพ C ให้จงได้ กินของธรรมชาติใกล้ตัวเรานี่แหละค่ะ ปลอดภัย ได้ประโยชน์โดยไม่ต้องเจ็บตัวไปฉีด ไปตบหรือผ่าตัดใส่ซิลิโคนให้บอบช้ำ....  คราวหน้าถ้ามีทีเด็ดอะไร ฉันจะนำเสนอมาอีกนะคะ ^^


                                                                                                                              Naru.


Comments

Popular posts from this blog

วิธีทำหมูส้ม

บำรุงผิวสวย ด้วยกะทิ