บำรุงผิวสวย ด้วยกะทิ

หลังจากที่หายไปหมกตัว เอ๊ยยย เก็บเนื้อเก็บตัวทำสวยอยู่พักใหญ่  ดิฉันก็ขอกลับมานั่งพิมพ์บทความทำสวยกันต่อค่ะ  อย่างที่เคยเกริ่นตั้งแต่เริ่มทำบล็อคนะคะ มีอะไรที่น่าสนใจเกี่ยวกับสุขภาพ ความสวยความงามก็เอามาบอกต่อกัน พิมพ์เก็บไว้ในบล็อคเรานี่แหละ จะได้ไม่ลืม หยิบมาเปิดอ่านเมื่อไหร่ก็ได้..เนอะ

วันนี้ขอนำเสนอการบำรุงผิวสวย ด้วยกะทิ กันบ้างนะคะ สาวๆ คงเคยได้ยินสรรพคุณของมะพร้าวกันมาบ้างแล้วใช่มั๊ยคะ นอกจากน้ำมะพร้าวที่เราดื่มจะมีประโยชน์มากมายแล้ว ยังนำไปทำเป็นน้ำมันมะพร้าวได้อีก และเจ้าน้ำมันมะพร้าวก็ยังให้คุณค่า ให้ประโยชน์ทั้งภายนอกและภายในอีกด้วย ยังค่ะ ยังไม่หมด เนื้อมะพร้าวยังเอามากิน และทำน้ำกะทิ ที่เรารู้จักกันดี เพราะกินมาตั้งแต่เด็กๆ กะทิ นี่เป็นส่วนผสมหลักๆของอาหารไทยไม่ว่าคาวหรือหวาน  แต่ใครจะรู้ว่านอกจากกะทิ จะทำอาหารได้แล้ว ยังเอามาเป็นเครื่องบำรุงผิวหน้าของเราได้อีกด้วยนะคะ

กะทิ


งั้นเรามาดูประโยชน์ของ กะทิ กันดีกว่าค่ะ ส่วนน้ำมันมะพร้าว ขอต่อบทความหน้าแล้วกันนะคะ เพราะคุณประโยชน์มากมายมหาศาลขนาดนั้น เบียดกันแค่บทนี้ พื้นที่ไม่พอแน่ค่ะ 555

กะทิ เพื่อผิวสวย

- ใช้น้ำกะทิสด ผสมกับเจลหรือครีมอาบน้ำที่เราใช้อยู่ หรือจะผสมกับน้ำเปล่า แล้วใช้ล้างตัวหลังจากอาบน้ำเสร็จ ทิ้งไว้สักครู่ จึงล้างตัวด้วยน้ำเปล่าอีกครั้ง เท่านี้ผิวก็ชุ่มชื้น เรียบเนียน และนุ่มนวลขึ้นทันทีค่ะ

- ใช้ลบเครื่องสำอางบนใบหน้า แทนคลีนซิ่งได้นะคะ เพียงผสมกะทิกับน้ำมันมะพร้าว หรือเบบี้ออยล์ ในอัตราส่วน 1 : 2 แล้วใช้สำลีชุบพอชุ่มนำไปเช็ดเครื่องสำอางบนใบหน้าโดยไม่ทิ้งสารเคมีตกค้าง ทำให้ผิวนุ่มชุ่มชื้นด้วยค่ะ

- กะทิช่วยลดรอยแดง และอาการแสบคันจากการถูกความร้อน หรือแสงแดดได้ค่ะ เป็นการปฐมพยาบาลเบื้องต้นเพื่อผ่อนคลายอาการแสบ ลดรอยแดง และอาการคันที่เกิดจากความร้อนให้ดีขึ้นได้ค่ะ

- ช่วยลดริ้วรอยเหี่ยวย่น รักษาความชุ่มชื้นของผิว โดยใช้เป็นส่วนผสมในการพอกหน้าก่อนนอนได้ค่ะ

-  สำหรับคนที่มีปัญหาผิวแห้งมากๆ หรือเกิดจากโรคผิวหนังบางชนิด สามารถใช้น้ำกะทิสดมาทา หรือผสมกับครีมบำรุงเพื่อเพิ่มความชุ่มชื้นให้ผิวได้ในระดับหนึ่งค่ะ

เป็นอย่างไรบ้างคะ น้ำกะทิ ส่วนผสมก้นครัวที่สำคัญของคนไทย นำมาใช้เป็นเคล็ดลับในการบำรุงผิวสวย ด้วยกะทิ ให้เราได้สวยแบบง่ายๆ ไม่ยุ่งยากเลยใช่มั๊ยคะ  เราคนไทยนับว่าโชคดีที่มีของดีอยู่ใกล้ตัว  หากเรารู้จักนำคุณค่าของมันมาใช้ต่อยอดให้เกิดประโยชน์สูงสุดค่ะ



                                                                                                     Naru.

Comments

Popular posts from this blog

กินหัวปลี เพิ่มคัพ C กันมั๊ย

วิธีทำหมูส้ม