ผลเสียของการนอนดึก สำหรับสาว "กลับดึก"

คุณสาวๆทั้งหลาย ทั้งขาแชท ขาเม้าท์ ขาแดนซ์   อาจต้องรวมทั้งขาประจำ และขาจรอีกด้วย  ต่างก็เคยต้องเจอเหตุการณ์ แพนด้าปรากฎกันบ้างมาบ้างใช่มั๊ยคะ เวลาที่อดนอน หรือพักผ่อนน้อย ยิ่งช่วงไหน นอนดึกติดกันหลายๆวัน โถๆๆๆ แทบอยากจะใส่หน้ากาก ไม่ให้เห็นหนังหน้าแท้จริงกันชั่วคราวนะคะ

 อยากบอกว่า เราก็เป็นคนหนึ่งที่จำเป็นต้องนอนดึก พักผ่อนน้อย (ย้ำนะคะว่าจำเป็น หุหุ)  ปัญหานี้เจอบ่อยมาก   ทำให้เกิดผลเสียต่างๆตามมาสารพัดค่ะ  นอกจากจะเกิดผลโดยตรงต่อหน้าตาที่ปรากฎต่อสาธารณชนแล้ว ยังส่งผลต่ออารมณ์ ความคิด รวมถึงระบบต่างๆภายในร่างกายด้วยนะคะ  อย่าประมาทไปนะ เราเตือนคุณอยู่ ณ ตอนนี้




เรามาทบทวนผลเสียของการนอนดึก นอนน้อย นอนไม่หลับ  ให้หวั่นไหวกันเล่นๆ หน่อยดีกว่า เหอๆ
1. แต่งหน้าไม่ติด  ผิวหมองคล้ำ ขอบตาดำ
2. อารมณ์เสียง่าย หงุดหงิดง่าย และอาจพาลหาเรื่องคนได้ง่ายๆ 555
3. หน้าเหี่ยวย่นง่าย  ตีนกาถามหา รูขุมขนกว้าง ผิวไม่กระชับ (หากทำอย่างต่อเนื่อง รับรองเห็นผล ครีมไหนๆก็เอาไม่อยู่)
4. การนอนดึก หรือนอนน้อย ติดต่อกันเป็นเวลานาน สะสมไปเรื่อยๆ  จะทำให้ระบบต่างๆในร่างกาย ไม่ได้รับการพักผ่อนอย่างเพียงพอ  ทำงานหนักเกินไป  มีผลต่อ สมอง สายตา ตับ ไต ฯลฯ  และอาจนำไปสู่การเป็นโรคต่าง่ๆได้  เช่น  กรดไหลย้อน  มะเร็ง  อัลไซเมอร์ เป็นต้น

เป็นยังไงคะ...นี่แค่น้ำจิ้มนะ น่ากลัวพอหรือยัง  ถ้ายังไม่พอ  เราแถมผลข้างเคียงอีกหน่อย

5. สิ้นเปลืองเงินโดยใช่เหตุ
6.ได้รับมลพิษจากบุหรี่  กรณีไปเที่ยวกลางคืน ดื่ม แดนซ์ตามผับ ตามบาร์
7. เกิดเหตุไม่คาดฝัน เนื่องจากอาจดื่มแอลกอฮอล์ มากเกินไป เช่น อุบัติเหตุ หรือถูกลวนลามได้จากพวกที่ดื่มจนเมาขาดสติทั้งหลาย
8.ทำงานไม่มีประสิทธิภาพ สมองเบลอ เอ๋อ มึน..
ฯลฯ

นี่ยังไม่หมดนะคะ  ถ้าจะให้บอกผลเสียล่ะก็ เยอะจนเขียนวันนี้ก็ไม่เสร็จ อิอิ  เอาเป็นว่า การนอนดึก และพักผ่อนน้อย มีแต่ข้อเสียมากกว่าข้อดีแน่นอนค่ะ   เพราะเท่าที่นึกดู ข้อดีก็คงมีอยู่ 2-3 ข้อ  เช่น  ได้ผ่อนคลายความเครียด (ไม่แน่กลับมาเครียดกว่าเดิม ^^")  ได้พบปะสังสรรค์เพื่อนฝูง แต่นานๆทีแล้วแต่โอกาสสำคัญก็ไม่เป็นไรค่ะ ...

คราวหน้ามาต่อกันถึงวิธีดูแลรักษา และฟื้นฟูผิวหลังจากอดหลับอดนอนกันบ้างนะคะ    เอาล่ะ รีบนอนก่อนนะ ดึกแล้ว เดี๋ยวตื่นมาไม่สวย  ราตรีสวัสดิ์ค่ะ ^_^

                                                                                                                                   Naru.

Comments

Popular posts from this blog

กินหัวปลี เพิ่มคัพ C กันมั๊ย

วิธีทำหมูส้ม

บำรุงผิวสวย ด้วยกะทิ