อดนอนแล้วไง... ไม่โทรมก็ได้นะ!

เมื่อคืนนอนดึกอีกแล้ววววว  นอนน้อยมาก อดนอนหลายๆคืนติดกันตื่นเช้ามารู้สึกเหมือนผีดิบเข้าสิงในบัดดล ไร้เรี่ยวแรง หน้าเหี่ยวแห้ง ฯลฯ  เฮ่อ.. สาวๆเจอปัญหาหน้าหมอง ขอบตาคล้ำ ผิวไม่สดใสกันแน่นอน หากมีประสบการณ์การพักผ่อนไม่เพียงพอ ไม่ว่าจะด้วยเหตุใดก็ตาม  ซึ่งผลมันจะมาปรากฎที่หน้าของเรานี่เอง

ต่อเนื่องจากบทความคราวที่แล้ว ใครเป็น สาวกลับดึกบ้างคะ  ส่วนเรา เป็นแค่ สาวนอนดึก เท่านั้นนะ 555  แต่...ทำไมผลมันออกมาเหมือนกันล่ะ แงๆ โลกนี้ไม่ยุติธรรม ....

ฮึ..คิดหรอว่า สวยจะแคร์   สวยมีวิธีฟื้นฟูผิวหน้าให้สดชื่น สดใส โดยไม่ต้องใช้ครีมราคาแพงด้วยค่ะ  เอาวิธีธรรมชาติ ง่ายๆ บ้านๆ เรานี่แหละค่ะ ไม่ต้องสิ้นเปลืองให้มาก  ของใกล้ตัวเราเอามาใช้ประทินผิวได้เยอะแยะค่ะ  หาอะไรในบ้านไม่เจอ ก็ไปนี่เลยค่ะ 7-11 เจอแน่นอน อย่างน้อยก็พระเอกของเรา นั่นก็คือ โยเกิร์ต เจ้าค่ะ


โยเกิร์ตรสธรรมชาติ  ของวิเศษประจำตู้เย็นของเรา อิอิ ขาดเธอ เหมือนจะขาดใจ หากขาดเธอไป หน้าฉันจะใสได้เยี่ยงไร  (ขอน้ำเน่านิดนึง)  555  เอาล่ะ เรานำพระเอกของเรา มาตามหาเนื้อคู่ และกระดูกคู่กันเถอะ  อาจมีมือที่ 3 บ้างก็หยวนๆไปนะคะ  งานนี้ไม่มีตีกันแน่นอน ยาดอง เอ๊ย ปรองดองแน่นอนค่ะ

วิธีง่ายๆ สไตล์เรา หาคู่ให้โยเกิร์ตค่ะ

 1.  โยเกิร์ต + ผงขมิ้นชัน  ทำให้หน้าขาวใส ช่วยลดความหมองคล้ำ  ผิวหน้ากระชับ เปล่งปลั่งสดใสค่ะ
 2.  โยเกิร์ต + น้ำผึ้ง+มะนาว ว้าวๆ อร่อย อิอิ  กินก็ได้ ทาก็ดี  ช่วยฟื้นฟูผิวหน้า ลดการอักเสบ และช่วยให้หน้าขาวใส เนียนนุ่มด้วยค่ะ
 3. โยเกิร์ต + กากกาแฟ  สูตรขัดหน้าเฉพาะตัวเลยค่ะ  ชอบมาก ทำให้หน้าเนียน และนุ่มสุดๆ แถมเพิ่มความขาวกระจ่างสดใส  ขัดเบาๆมือหน่อยนะคะ เดี๋ยวริ้วรอยจะถามหา หุหุ
 4. โยเกิร์ต + น้ำผลไม้ต่างๆ  อันนี้ก็ประยุกต์เอาเองค่ะ  วิธีก็คือ เวลาที่เราซื้อผลไม้อะไรมาทาน เราก็แบ่งผลไม้ไว้ซักชิ้นเล็กๆ จะเป็นอะไรก็ได้ เช่น ส้ม แคนตาลูป แตงโม สตรอเบอรี่ ชอบอะไรก็เอามาสับๆ หั่นๆ ให้เละๆไปเลยค่ะ เสร็จแล้วก็ใช้ผ้าขาวบางกรอง เอาแต่น้ำ เอาไปผสมกับพระเอกของเรา  ลองทำดูรับรองจะติดใจค่ะ
 5.  โยเกิร์ต +น้ำมันมะกอก หรือจะเป็นน้ำมันมะพร้าวก็ได้ค่ะ  ไม่ต้องเยอะนะคะ เดี๋ยวจะมันเยิ้มไป  คนให้เข้ากัน  แล้วก็นวดๆ พอกทิ้งไว้ค่ะ
 ฯลฯ


ในช่วงที่พักผ่อนน้อย หน้าโทรม หรือรู้สึกว่า ผิวหน้าของฉัน มันไม่ไหวจะเคลียร์แล้ว ก็ลองทำดูนะคะอยากลองหาคู่ใหม่ๆ ให้พระเอกของเราดูบ้าง ก็ตามสะดวกเลย   ทุกสูตร ไม่มีสัดส่วนตายตัว ดูว่ามันพอเหมาะพอดีน่ะค่ะ  ทำต่อเนื่องทุกวันช่วงหน้าโทรมหรือ อดนอนมากๆ พอกทิ้งไว้ยิ่งนานยิ่งดี เราพอกทิ้งไว้เป็นชั่วโมง  จะนอนถึงล้างออกค่ะ หน้าบริ๊งๆ ปิ๊งๆ เลย ล้างหน้าเสร็จแล้วทาครีมบำรุงซักหน่อย หรือจะปล่อยให้ผิวได้หายใจบ้างก็ไม่ว่ากัน   รับรองผิวหน้าอยากจะเด้งออกมาโชว์  ให้ใครๆได้เห็นอย่างมั่นใจเชียวล่ะค่ะ

ขอบคุณรูปสวยๆ จาก google

Comments

Popular posts from this blog

กินหัวปลี เพิ่มคัพ C กันมั๊ย

วิธีทำหมูส้ม

บำรุงผิวสวย ด้วยกะทิ